Vitamin có trong lá trà

Lá trà chứa rất nhiều hàm lượng vitamin. Hàm lượng vitamin B thông thường
vào khoảng 100-150 ppm có trong trọng lượng tịnh của lá trà. Hàm lượng
(vitamin B5) có nhiều nhất trong các loại vitamin B, nó ở vào khoảng một nửa h
àm lượng vitamin B, nó có thể phòng tránh bệnh hủi và các bệnh về da.
Hàm lượng vitamin B1 có trong lá trà cao hơn ở rau, vai trò thường ngày của
vitamin B1 là có thể duy trì hệ thần kinh, tim và hệ thống tiêu hóa. Cứ trong
100 gam lá trà thì có khoảng 10-20 mg lactoflavin (vitamin B2), mỗi ngày uống
năm cốc trà là có thể đáp ứng đầy đủ 5-7% lượng cần thiết của cơ thể, chức năng
hàng ngày là nó có thể tăng cường độ đàn hồi của da và võng mạc. Hàm lượng
axit folic (vitamin B11) rất cao, vào khoảng 0,5-0, 7 ppm trong trọng lượng tịnh của
lá tr, mỗi ngày uống năm cốc trà là có thể đáp ứng đầy đủ 6-13% lượng cần thiết
của cơ thể. Khi vào cơ thể, nó có chức năng thay thế chất béo và hợp chất
nucleotide. Hàm lượng vitamin C có trong lá trà cũng rất cao, cao nhất là ở trà xanh,
khi đó hàm lượng vitamin C có thể đạt tới 0,5%, vitamin C có thể phòng tránh
bệnh xấu máu, tăng sức đề kháng cho cơ thể, thúc đẩy quá trình làm liền vết thương.

>>>>Xem thêm: Ăn gì để nhớ lâu, học tốt


Hàm lượng vitamin E (tocopherols) trong lá trà chiếm từ 300-800 ppm trọng lượng tịnh
của lá trà, chủ yếu tồn tại trong thành phần của chất béo. Vitamin E là một loại thuốc
chống oxi hóa, có thể ngăn trở quá trình oxi hóa của chất béo trong cơ thể, vì thể nó
có công dụng trong việc chống lão hóa. Hàm lượng vitamin K có trong lá trà cũng rất cao,
mỗi ngày uống năm cốc trà có thể đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể. Vitamin K có thể
thúc đẩy gan hợp thành chất làm đông máu.

Uống trà có thể bổ sung rất nhiều lượng vitamin cần thiết cho cơ thể. Trong lá trà có
chứa rất nhìều hàm lượng vitamin. Căn cứ vào tính hòa tan có thể phân thành vitamin
hòa tan trong nước và vitamin hòa tan trong chất béo (bao gồm các loại vitamin B và vitamin C),
có thể thông qua việc uống trà để cơ thể hấp thụ trực tiếp các loại vitamin đó.

>>>>Xem thêm: Những món ngon trong nền ẩm thực nổi tiếng ở Trung Quốc

Vitamin C có thể tăng cường sức đề kháng và sự miễn dịch của cơ thể, còn được gọi
là axit chống máu xấu. Hàm lượng vitamin C có trong lá trà khá cao, cứ 100âmm trà xanh
thường có 100-250 mg, thuộc vào loại cao như trà Long Tỉnh có thể đạt tới hơn 360 mg,
còn có hàm lượng cao hơn cả một số loại hoa quả như chanh, cam quýt Hồng trà, trà ô long
trong quá trình chế biến sẽ xuất hiện sự lên men, hàm lượng vitamin C khi chịu sự oxi hóa
sẽ giảm, 100 gam lá trà còn 10 mg, đặc biệt là hồng trà hàm lượng càng thấp hơn. Vì vậy,
càng có nhiều lượng trà xanh thì giá trị dinh dưỡng càng cao. Mỗi người mỗi ngày chỉ cần
uống 10 gam trà xanh cao cấp là đã đáp ứng được lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể.

Do vitamin có tính tan trong chất béo khó tan trong nước, lá trà khi đổ nước sôi vào cũng khó
có thể được hấp thụ. Vì vậy, cần phải tạo thói quen ăn trà để bù vào nhược điểm này, đem trà
giã thành bột nhỏ, cho thêm vài loại thực phẩm vào như trà có thêm đậu phụ, bột mì, các loại
bánh ngọt, kẹo, kem ăn những loại thực phẩm có trà này thì có thể có được toàn bộ những thành
phần dinh dưỡng vitamin có tính hòa tan trong mỡ có trong lá trà, càng phát huy được giá trị
dinh dưỡng của trà.

>>>>>Xem thêm: Bạch Yến Khánh Hòa thô 50g (TKH)

Tin tức khác

dịch vụ dựng kỹ xảo hiệu ứng và muốn thuê flycam chụp hìnhquay phim nấu ăn chuyên nghiệp có kinh nghiệm