Thuốc bổ giúp ăn ngon miệng cho người lớn

Người trưởng thành thường hay gặp những stress do công việc, mối quan hệ xã hội nên đôi khi cơ thể thường xuyên trong tình trạng suy nhược, cảm giác không còn năng lượng để làm việc, ăn không ngon miệng. Đây chính là lúc cơ thể cần bổ sung thêm một số loại thuốc bổ giúp tăng cường sức khỏe. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết thuốc bổ giúp ăn ngon miệng cho người lớn nhé.

Young happy family with two kids having breakfast together

1, Thời điểm nào nên dùng thuốc hỗ trợ ăn ngon

Khi có dấu hiệu của hệ tiêu hóa bị rối loạn như đầy bụng, khó tiêu, ăn không thấy ngon… người ta thường tìm đến các thuốc hỗ trợ tiêu hóa. Vậy đó là những thuốc nào và hiệu quả của chúng đến đâu?

Tại bộ máy tiêu hóa, sự tiêu hóa xảy ra theo cơ chế cơ học (vận chuyển, phân cắt thức ăn thành mẫu nhỏ, trộn với dịch tiêu hóa nhờ nhai, co bóp, nhu động), theo cơ chế hóa học (phân giải các chất cấu trúc phức tạp thành đơn giản hay ở dạng không tan thành tan, nhờ vào các dịch tiêu hóa như acid, các enzym), theo cơ chế hấp thu (đưa dưỡng chất từ ống tiêu hóa vào máu nhờ thẩm thấu hay các chất chuyển vận trung gian). Khi các mắt xích trên bị trục trặc, sự tiêu hóa sẽ bị rối loạn (ăn không thấy ngon, không thích, chán, thức ăn không tiêu, phân sống, đầy bụng, tiêu chảy, táo bón.)

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên sự rối loạn trên. Ví dụ như, do chính bộ máy tiêu hóa chưa hoàn thiện (trẻ quá nhỏ) hay suy giảm (người tuổi cao), do bệnh lý (thiếu dịch vị, thiếu enzym tiêu hóa, bị viêm loét, bị dị ứng thức ăn), chế độ ăn không cân đối (quá no, không cân đối), do các bệnh khác (stress, trầm cảm), do tâm lý (lo học thi, ham chơi, sợ béo không muốn ăn)… Trên thực tế, không có thuốc nào có tác dụng đa năng mà mỗi thuốc chỉ tác dụng lên một hay vài khâu nhất định.

2, Nên bổ sung nhưng loại thuốc bổ có chất gì để ăn ngon miệng hơn

Biện pháp thảo dược

Cảm giác ăn không ngon miệng gây rất nhiều khó khăn trong việc phục hồi sức khỏe với những người đang trong thời gian bị stress hay mới ốm dậy. Bằng phương pháp thảo dược sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại cảm giác muốn ăn hơn đấy nhé.

thuoc-bo-giup-an-ngon-mieng-cho-nguoi-lon (1)

Bạn có thể sử dụng tổ yến sào để vừa có thể cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Hơn nữa trong tổ yến sào không có chất béo nên không gây ngán và khó ăn. Đặc biệt thành phần chính có trong yến sào là protein và 31 vi chất thiết yếu cần cho cơ thể nên bạn không cần ăn nhiều mà cũng đủ dưỡng chất. Ngoài ra, khi bạn sử dụng yến sào thường xuyên sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn làm việc tốt hơn và kích thích bạn ăn ngon hơn nhé.

Các chuyên gia trong ngành dược đã chứng minh được rằng tác dụng của tổ yến sào rất tích cực với những người cần bồi bổ sức khỏe nhanh và những người mới ốm dậy nhé.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm đông trùng hạ thảo với tác dụng thanh lọc cơ thể, làm mát từ bên trong, giúp bạn không bị bốc hỏa, hay nóng giận. Đây cũng là cách giúp bạn có cảm giác ăn ngon miệng hơn đấy.

Bổ sung vitamin B12

Thêm nữa để tăng cảm giác ngon miệng khi ăn bạn có thể bổ sung vitamin B12 để hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp việc chuyển đổi thức ăn thành năng lượng, chuyển hóa chất béo, protein và duy trì sức khỏe của gan, tóc, mắt và da.

Theo báo cáo của Đại học Trung tâm Y tế Maryland định mức hàng ngày của vitamin B12 là 0,9 mg cho trẻ em từ 1 đến 3 và 1,2 mg cho trẻ em 4-8 tuổi và người lớn tuổi thì lớn hơn.

Ngoài việc bổ sung vitamin B12 từ những thuốc bổ dạng viên hoặc dạng nước thì bạn có thể bổ sung vitamin B12 từ những thực phẩm tự nhiên ngay trong bữa ăn của bạn. Vitamin B12 có nhiều trong các thực phẩm như: Sữa tươi, gan, thịt bò, thịt gà…

thuoc-bo-giup-an-ngon-mieng-cho-nguoi-lon (3)

Bổ sung thêm vi chất kẽm

Theo các bác sĩ ngành dinh dưỡng thì nếu cơ thể bạn bị thiếu hụt vi chất kẽm thì bạn cũng sẽ mất cảm giác ngon miệng khi ăn. Do đó, bạn cần bổ sung vi chất này ngay để tăng cảm giác ăn ngon miệng nhé.

Kẽm là vi chất mà cơ thể không tự tổng hợp được, do đó cẩn phải bổ sung thông qua chế độ ăn uống hoặc dưới dạng thực phẩm bổ dưỡng. Nguồn thực phẩm giàu Kẽm cho cơ thể bao gồm đậu đen, giá đỗ, đậu lima, đậu xanh, thịt đỏ và ngũ cốc.

Bổ sung Vitamin D

Vitamin D giúp cho quá trình hấp thu vi chất kẽm, canxi cũng như vitamin và khoáng chất khác của cơ thể diễn ra nhanh hơn và đầy đủ hơn.

Vitamin D hỗ trợ việc hấp thu kẽm, cũng như các vitamin và khoáng chất khác, chẳng hạn như canxi, magiê, sắt, phốt pho và vitamin A. Khi cơ thể không hấp thu đủ kẽm, sắt và magiê, thiếu sót có thể xảy ra, gây cảm giác mệt mỏi và chán ăn. Thiếu vitamin D có thể ngăn chặn cơ thể hấp thụ các khoáng chất. Ngoài việc uống bổ sung Vitamin D hàng ngày, bạn có thể bổ sung bằng các thực phẩm tự nhiên từ cá, trứng hay nước cam.

 

Tin tức khác